TPO - SG TCP Optimizer giúp bạn tăng tốc Internet thật hiệu quả mà lại hoàn toàn miễn phí. Bạn còn ngần ngại gì mà không dùng ngay công cụ này để tăng tốc cho đường truyền Internet của mình.

Chương trình có dung lượng 596 KB tải tại http://tinyurl.com/2hmxxx
Sau khi tải về, bạn mở chương trình lên, trong các tùy chọn ngay trên phím Exit - bạn nhấn vào mục Custom settings.

Chuyển qua thẻ General Settings, dòng Connection Speed 20000 (Kbps)- bạn kéo thanh trượt lên mức cao nhất là 20000 (Kbps). Dòng Network Adapter selection, chương trình sẽ thống kê các loại thiết bị mạng có trong máy của bạn mà nó có thể hỗ trợ tăng tốc.

Ví dụ: Chương trình nhận biết được 4 loại thiết bị là Microsoft TV/Video Connection (thiết bị truyền tín hiệu ra TV, video), Broadcom 570x Gigabit Integrated Controller (Modem gắn trong), GlobespanVirata USB IAD LAN Modem (Modem gắn ngoài), và Intel(R) PRO/Wireless LAN 2100 3A Mini PCI Adapter (thiết bị mạng không dây).

Bạn lần lượt chọn từng thiết bị một rồi nâng mức truyền dữ liệu lên mức 20000 (Kbps). Đánh chọn thêm Modify All Network Adapters.

Trong thẻ Advanced Settings, dòng Internet Explorer Optimization, mục MaxConnectionsPerServer và MaxConnectionsPer1_0Server, bạn giữ nguyên thông số mặc định là 10 với modem gắn trong và máy xách tay hoặc nếu dùng modem gắn ngoài thì đặt thông số là 15 (thông số cao hơn có thể sẽ làm máy bạn không kết nối internet được).

Thẻ Largest MTU, bạn nhấn phím Start để chương trình kiểm tra và điều chỉnh băng thông. Cuối cùng nhấn phím Preferences, trong Maximum Latency, bạn chọn thông số cực đại là 900 ms. Nhấn OK để xác nhận chọn lựa.

Cuối cùng nhấn phím Apply changes rồi khởi động lại máy để thay đổi có hiệu lực. Bây giờ, tốc độ truyền tín hiệu của máy bạn sẽ tăng lên đáng kể.