Phạm Lê Minh Định

(TNO) Không phải lúc nào phần mềm trả tiền cũng tốt hơn phần mềm miễn phí. 5 công cụ nén miễn phí tốt nhất sau đây sẽ cho bạn thấy có những phần mềm miễn phí mà rất tốt.

7-Zip

7-Zip nén với giải thuật tối ưu, với ZIP và GZIP chương trình có thể nén tốt hơn từ 2-10% so với các chương trình nén file khác. Hỗ trợ nén và giải nén 7z, ZIP, GZIP, BZIP2 and TAR. Ngoài ra, chương trình còn giải nén được các định dạng RAR, CAB, ISO, ARJ, LZH, CHM, Z, CPIO, RPM, DEB và NSIS.

ExtractNow

ExtractNow giúp bạn giải nén nhiều file cùng lúc chỉ với 1 click chuột. Chương trình giải nén nhanh, đơn giản và hỗ trợ các định dạng file ZIP, RAR, ACE, IMG, IMA, IMZ, ISO, và BIN.

IZArc

Chương trình hỗ trợ nhiều định dạng nén khác nhau. Giao diện đơn giản, dễ sử dụng. Chương trình có chế độ kéo thả để nén và giải nén trực tiếp từ màn hình. Ngoài ra IZArc còn tạo được các file tự bung, sửa file bị lỗi, chuyển định dạng…

PeaZip

Chương trình hỗ trợ các định dạng file 7Z, 7Z-sfx, BZip2, GZip/TGZ, PAQ8F, PAQ8JD, PAQ8L, PEA, QUAD, split (.001), TAR, ZIP. Peazip là phần mềm mã nguồn mở.

ALZip

AlZip nhanh, mạnh dễ sử dụng hỗ trợ hơn 30 định dạng file nén. Chương trình còn tạo các file nén tự bung, chia nhỏ file, phục hồi mật khẩu file nén bị mất, hỗ trợ các phần mềm quét virus.